kỹ thuật tennis

  •  
    TIẾT KIỆM CHI PHÍ
    Học viên tham gia khoá học sẽ được mượn vợt của trung tâm trong suốt quá trình học, được tham gia các chương trình mua hàng giảm giá như vợt , giầy, quần áo thể thao...
  •  
    HỖ TRỢ HỌC VIÊN
    Học viên được ghép lớp với những người đồng trang lứa, được phát giáo trình tennis bổ trợ , sau khi kết thúc khoá học nếu chưa có nhóm sẽ được ghép nhóm theo trình độ.
  •  
    THẦY DẠY TENNIS LÂU NĂM
    Các giáo viên có chứng chỉ của trường đại học TDTT Tp HCM sẽ trực tiếp hướng dẫn các bạn . Với kinh nghiệm và phương pháp sư phạm của các HLV sẽ giúp các bạn hài lòng.
  •  
    ĐỊA ĐIỂM HỌC TENNIS LINH HOẠT
    Học viên có thể đăng ký học tại các địa điểm theo yêu cầu ngoài các cụm sân của trung tâm .
  •  
    GIÁO TRÌNH DẠY HỌC PHONG PHÚ
    Giáo trình giảng dạy cho học viên là giáo trình cấp quốc gia được tổng hợp từ giáo trình của trường đại học TDTT và giáo trình huấn luyện nhiều năm trong đội tuyển quần vợt Tp HCM của HLV. Học viên sẽ yên tâm và vui vẻ với những bài tập phong phú đa dạng và những tiết học bổ ích.
  •  
    GIỜ HỌC ĐA DẠNG
    Học viên có thể đăng ký học từ 5h - 23h mọi ngày trong tuần, học viên học trong giờ hành chính từ 9h-16h và lớp học "Sân chuồng cu" sẽ được giảm giá sân 70% so với các giờ học khác.
Đối tác
  • Quảng cáo trái 1
Tin mới
Dạy Tennis chuyên nghiệp-uy tín chất lượng tại Hà Nội

15 Tháng 11 · 

KỸ THUẬT ĐÁNH TENNIS THUẬN TAY CỦA ROGER FERDERER
Rất nhiều người chơi tennis thường muốn học kỹ thuật đánh tennis thuận tay - forehand được mô tả là hoàn hảo của huyền thoại sống Roger Federer - FedEx. Tất nhiên Federer thì chỉ có một và không phải ai cũng có thể thi triển forehand ấn tượng như “tầu tốc hành”. Cú forehand được coi là xuất sắc nhất trong lịch sử quần vợt thế giới của Federer được kết hợp từ rất nhiều yếu tố, từ khâu mở vợt, chọn thời điểm ra vợt, tiếp xúc bóng, sự di chuyển của cơ thể…

1
Cầm vợt

Federer là tay vợt có khả năng chuyển hóa đa dạng những cú đánh từ forehand (cú thuận), backhand (cú trái), slice (cắt) nhờ khả năng cầm vợt linh hoạt của mình. FedEx cầm vợt trong cú forehand tương tự như huyền thoại người Mỹ Pete Sampras, nghiêng về semi-western (giữa số 3 và 4 với người thuận tay phải, giữa số 6 và 7 với người thuận tay trái) giống như đa số tay vợt hiện tại đang sử dụng.Nhưng có một điểm khác biệt trong kiểu cầm vợt của Federer so với những tay vợt cũng cầm semi-western đó là FedEx để một bàn tay ra ngoài phần cán vợt. Điều này sẽ phần nào giúp Federer vươn xa hơn trong cú forehand (tăng chiều dài cánh tay đòn).

2
Tư thế chuẩn bị

Điều quan trọng để có thể thực hiện cú forehand trong trận đấu là tư thế đứng chuẩn bị cho cú đánh. Federer thường chủ động trong những pha trả bóng bằng forehand từ tư thế mở (open) cho đến bán mở (semi-open) hoặc chuẩn bị bước tới trước để thực hiện cú đánh.

3
Mở vợt

Federer mở vợt sớm và nhờ đó cũng đánh bóng sớm để tạo nên những cú forehand tốc độ cao. Ngay cả các động tác mở vợt của FedEx cũng được thực hiện một cách hoàn chỉnh và ít động tác thừa. Từ thế mở vợt hình chữ C, sâu về phía sau thân cho tới khi kết thúc cú forehand luôn đi theo một quỹ đạo nhất định (giống như minh họa trong video trên).

4
Di chuyển cơ thể

Điểm khó nhất khi muốn tập luyện hay mô phỏng cú forehand của Federer chính là khi kết hợp cú đánh với sự dịch chuyển của cả cơ thể. Nếu đứng tại chỗ, bạn có thể “học lỏm” cú forehand của Federer nhưng khi thực hiện trong trận đấu với những tình huống bóng khó thì không hề đơn giản như vậy.Federer thường có một bước dậm đà bật nhảy khi tiếp xúc bóng, điều này giúp FedEx truyền thêm lực vào cú forehand. Tuy vậy đây là động tác không dễ dàng có thể thực hiện với những tay vợt nghiệp dư và bán chuyên, bởi thường thường cú forehand được thực hiện chuẩn và có độ khó là khi tay vợt có chân trụ vững trên sân. Do đó cú bay người thực hiện cú forehand của Federer mới đặc biệt như vậy. Ngay cả khi thực hiện xong cú forehand và tiếp đất trở lại, tư thế của FedEx cũng rất thanh thoát nhờ bộ chân linh hoạt.

Federer gần như xoay người hoàn toàn trong cú forehand với vai vuông góc với vạch baseline và khi kết thúc cú đánh thì vai phải hướng về phía đối thủ.

5
Điểm tiếp xúc

Federer đánh bóng sớm và tiếp bóng ở thế vợt song song với vạch baseline. Rất khó để nhìn kỹ hình ảnh này do cú forehand diễn ra nhanh, nhưng khi xem chậm qua hình ảnh có thể thấy rõ hơn. Điểm tiếp xúc ở vị trí vợt như vậy, ở điểm “ngọt” (sweetpoint) trên mặt lưới, sẽ giúp cú forehand của Federer đạt độ chính xác và đưa đối phương vào thế bị động.Cú Forehand của FedEx tất nhiên không thể đạt độ xoáy (spin) nhiều như Nadal (trung bình 3200 vòng/phút, cao nhất lên tới 5000 vòng/phút). Độ xoáy cú forehand của Federer đạt 2700 vòng/phút nhờ cú xoa vợt vào bóng và kết thúc dạng “cần gạt nước”. Thông thường kỹ thuật cơ bản hướng dẫn cú forehand kết thúc ở điểm vắt qua vai, nhưng Federer kết thúc ở điểm qua thân dưới vai.

Trên đây là một số nét đặc biệt để làm nên cú forehand thiên tài của Roger Federer. Sẽ không một ai có thể luyện được tuyệt đỉnh công phu này ở mức toàn vẹn 100% nhưng học hỏi những kỹ thuật toàn diện từ Federer chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho các tay vợt nâng tầm những cú forehand của chính mình.

Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang chơi thể thao và ngoài trời

kỹ thuật tennis
tennis chuyên nghiệp

Những kỹ năng cần thiết trong tennis để trở nên chuyên nghiệp hơn

Với bất kì bộ môn nào cũng cần có những kỹ năng cho riêng mình, và tennis cũng vậy. Dưới đây là tất cả những kỹ năng giúp bạn rèn luyện để chơi tennis một cách tốt nhất.

giao bóng tennis

Những lầm tưởng khi trả giao bóng tennis

Trả giao bóng tennis là một trong những kỹ năng quan trọng nhất nhưng thường lại ít được người chơi tennis chú ý tập luyện nhất. Điều này trái ngược với các tay vợt tennis chuyên nghiệp. 

MỘT SỐ THUẬT NGỮ THƯỜNG GẶP TRONG TENNIS - CÁC CÚ BÓNG

MỘT SỐ THUẬT NGỮ THƯỜNG GẶP TRONG TENNIS - CÁC CÚ BÓNG

Các cú bóng: giao bóng (serve), đánh thuận tay (forhand), đánh trái tay (backhand), Trả xoáy (topspin), vụt lên cao (smash),...

Học viên Trung tâm dạy tennis Hà Nội chia sẻ - 0946 648 848

Học viên Trung tâm dạy tennis Hà Nội chia sẻ - 0946 648 848

Chia sẻ của một học viên đang học tại lớp tennis cơ bản do thầy Hoàng Tú - HLV trưởng Trung tâm dạy tennis Hà Nội dẫn dắt

Kỹ thuật giao bóng tennis cơ bản - TT dạy tennis Hà Nội

Kỹ thuật giao bóng tennis cơ bản - TT dạy tennis Hà Nội

Giao bóng tennis (serve) là kỹ thuật đầu tiên cần học khi chơi tennis; sử dụng lực để cú serve có được độ khó: lực đánh bóng mạnh và lực tạo xoáy. 

KỸ THUẬT CƠ BẢN TRONG TENNIS

KỸ THUẬT CƠ BẢN TRONG TENNIS

Tennis là môn thể thao tổng hợp, đa động tác,đòi hỏi người chơi phải biế kết hợp rất nhiều yếu tố thật đồng bộ và nhuần nhuyễn các động tác kỹ thuật,cộng với sự dẻo dai,linh hoạt,bền bỉ,ý chí cao,,,,để thực hiện kỹ thuật chuyên môn cao

Kỹ thuật đánh thuận tay chéo sân

Kỹ thuật đánh thuận tay chéo sân

Kỹ thuật đánh tennis thuận tay chéo sân - Inside out forehand được thực hiện ở tư thế người chơi né trái đánh phải, bóng từ góc bên trái tay sẽ được “đặt” vào góc chéo bên phần sân đối diện.

Đăng ký nhận thông tin khuyễn mại
Thông tin của bạn được giữ kín tuyệt đối, và có thể hủy đăng ký bất cứ lúc nào.
Đăng ký ngay để nhận nhiều ưu đãi hơn.
1
Bạn cần hỗ trợ?